Nội dung nổi bật

6/recent/ticker-posts

Học người Nhật cách chọn nội thất để môi trường sống phát triển thành gọn gàng, tiện nghi.

Cách chọn lọc và sắp đặt nội thất trong mỗi gia đình người Nhật khi nào cũng rất gọn ghẽ, tiện nghi và sạch sẽ. Chính điều này đã làm nên nét kiến trúc đặc biệt, trở thành bản sắc riêng của người dân nơi xứ sở hoa anh đào.
cá tính tuyển lựa nội thất của người Nhật luôn được người dân Việt Nam ưa thích và học hỏi. Trong không gian sống của người Nhật họ ko cầu kỳ trong thiết kế nhưng phải bảo đảm sự giản đơn, ngăn nắp và hài hòa với tự nhiên.

1. Nội thất gỗ luôn được ưu tiên hàng đầu của người Nhật

Trong bất kỳ không gian sống nào của người Nhật chúng ta đều dễ nhận thấy bóng dáng của gỗ. Gỗ tự nhiên được sử dụng với sự ưu ái đặc thù. Người Nhật ko chỉ sử dụng gỗ cho việc trang hoàng nhà mà còn dùng chất liệu thiên nhiên này lúc chọn lọc đồ sử dụng, đồ vật ăn uống.

những món đồ nội thất bằng gỗ luôn là dành đầu tiên bậc nhất trong các gia đình Nhật Bản.
Trong môi trường sống của họ từ sàn nhà, cầu thang, kệ để đồ, bàn, ghế, giá sách….tất cả đều được làm từ gỗ.
Những cửa trượt truyền thống dán một lớp giấy mờ giúp phân tách các khu vực sinh hoạt trong nhà rất hiệu quả, mà lại tiết kiệm không gian rất tốt.
các cửa trượt truyền thống dán 1 lớp giấy mờ giúp phân tích những khu vực sinh hoạt trong nhà rất hiệu quả, cơ mà tiết kiệm ko gian rất khả quan.

hai. Cửa trượt giúp tiết kiệm tối đa kích thước cho ngôi nhà

Với người Nhật Bản trong gia đình họ không thể thiếu cửa trượt và những bức ngăn. Đây là 1 cách lựa chọn hoàn hảo giúp những nhà cửa chiều dài, chiều rộng, chiều cao nhỏ phát triển thành thông thoáng và tiết kiệm không gian đến mức tối đa.

các cửa trượt truyền thống dán một lớp giấy mờ giúp phân tách những khu vực sinh hoạt trong nhà rất hiệu quả, cơ mà tiết kiệm không gian rất khả quan.
Với chất liệu giấy phong phanh, cửa cho phép ánh sáng soi chiếu, tạo sự thông thoáng. tuy nhiên chất liệu gỗ tự nhiên trên cánh cửa cũng sẽ giúp mang đến cảm giác thân thiện, thân thiện cho ko gian trong nhà.

3. Ghế không chân và nệm ngồi tạo sự thông thoáng, thanh nhã

Trong ngôi nhà của người Nhật, sự gọn ghẽ và khoáng đãng là yếu tố hết sức quan yếu, các gian phòng đều được xếp đặt một cách tối giản với phổ biến ko gian trống và rất ít đồ đoàn. các thiết kế nội thất Nhật Bản do vậy thường không dùng các đồ vật quá cao mà sử dụng các trang bị thấp, chẳng hạn như bàn uống trà thấp để người dùng ngồi bằng những tấm nệm được trải trên sàn nhà thay vì ngồi ghế.
Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ ở Việt Nam thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo tạo không gian thông thoáng cho ngôi nhà.
Với các nhà cửa có kích thước nhỏ ở Việt Nam thì đây là sự chọn lọc xuất sắc tạo ko gian thông thoáng cho nhà cửa.
Ngoài ghế ko chân, nệm cũng được sử dụng như 1 nội thất chính. Nệm thường được đặt tiếp giáp với bàn trà ở phòng khách, đặt tiếp giáp với bàn ăn ở góc nhỏ ăn uống của gia đình.
Nệm tạo sự thông thoáng, dễ nhìn cho không gian và cũng là điểm nhấn thời trang cho ngôi nhà của người Nhật.