Nội dung nổi bật

6/recent/ticker-posts

6 cách làm mới nhà không tốn một đồng.

Bạn có thể làm nơi ở ngày nay trở thành đẹp hơn, khác lạ bằng một vài thay đổi nhỏ.
1 . Treo lại các bức tranh
 
Cách bày mới cho các bức tranh cũ sẽ khiến nhà mới mẻ hơn. Ảnh: Ivy.
Mỗi người có quan niệm khác nhau về vị trí treo những tác phẩm hấp dẫn nhất . Đó khả năng là nơi trang trọng như phòng khách để cả gia đình và khách tới chơi ngắm. Hoặc đấy là bức tường đối diện giường ngủ để bạn có thể ngắm nhìn tranh mỗi sáng thức dậy. Tuy nhiên , đôi khi, bạn cũng nên hoán đổi vị trí những tranh để tạo cảm giác mới lạ.
ngoài ra , giả dụ trong nhà có phổ thông tranh ảnh khổ nhỏ đang treo rải rác khắp nơi, bạn hãy nghĩ đến ý tưởng quy tụ hầu hết lại. Sau đó , bạn tạo thành một mảng gallery xinh xắn trong nhà. Đừng để một mảng tường nào bị trống rỗng hoặc có quá rộng rãi tranh chen chúc nhau.
hai . Bày lại đồ trang hoàng
ví như mở những tủ trong nhà, bạn cũng có thể mua thấy tất cả đồ thú vị bị bỏ quên . Bạn hãy lựa những bộ cốc chén, đồ lưu niệm đang chất đống để trang hoàng lại các góc gian phòng, tủ lớn ở phòng khách . Những món quà ngày cưới cũng xứng đáng được bày ở những nơi phù hợp để đề cập nhở kỷ niệm đẹp của 2 vợ chồng. Hãy nhớ các nguyên tắc cơ bản như: bày đồ theo số lẻ, dùng khay để tập kết các món đồ lưu niệm nhỏ.
3. Thay đổi chức năng của các phòng
Việc này sẽ tốn thời gian và công sức nhưng bạn sẽ thừa hưởng phần lớn . Sau 1 thời gian dùng, bạn sẽ có các bất tiện trong sinh hoạt với cách sắp xếp gian phòng hiện giờ . Nếu phòng khách đang đầy đồ của bé, hãy biến nơi làm việc ít sử dụng thành căn phòng chơi cho trẻ. Hoặc bạn khả năng cho cả 2 con ngủ chung một chỗ để căn phòng còn lại làm chỗ học tập, vui chơi. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên các căn phòng có ánh sáng thiên nhiên cho chỗ ngủ nghỉ.
4. Dọn lại tủ sách
Bạn cũng có thể xếp những cuốn sách có màu như vậy ở 1 ngăn. Ảnh:Pottentiella. Hầu như trong phòng mời khách của gia đình đều có một tủ để sách, bày đồ trang trí. Việc đổi thay chúng sẽ khiến gian phòng đổi thay phổ biến. Giả dụ bạn có đa dạng sách, hãy sắp đặt chúng theo tông màu. Bạn có thể trang hoàng thêm một vài chi tiết nhỏ như đồ gốm, tranh tối giản để tạo điểm nghỉ cho mắt.
5. Bổ sung cây xanh
Màu xanh của cây cỏ thiên nhiên sẽ luôn giúp cho đôi mắt của bạn thư giãn. Bạn hãy lựa một đôi bình cây nhỏ ở ngoài vườn hoặc ban công để đặt vào trong nhà. Bạn khả năng sắp xếp chúng ở góc gian phòng , trên kệ đặt sách hoặc trong bếp. Bạn lưu ý đôi khi cho cây ra ngoài trời để nhận ánh nắng.
6. Dòng bớt đồ
Có phổ quát món đồ đắt tiền nhưng không được sử dụng phổ biến hoặc trở nên lạc lõng với thiết kế mới. Bạn đừng lần khần mà sắp xếp chúng ở chỗ khác, cho vào kho hoặc đem tặng người cần sử dụng. Trong thiết kế có ý kiến "Ít hơn là phổ thông hơn": Bạn sử dụng ít đồ nhưng lại đem hiệu quả hơn nhiều . Nhà gọn gàng , thông thoáng sẽ giúp ko khí, ánh sáng lưu thông phải chăng hơn.