Nội dung nổi bật

6/recent/ticker-posts

Biết các điều này để tránh phạm tuyệt kỵ khi thờ Thần Tài.

Thần Tài sẽ đem lại may mắn và tài lộc trong công tác buôn bán của chúng ta. bên cạnh đó, đề cập tới cách thờ phụng hai vị Thần này không phải người nào cũng biết và hiểu cặn kẽ.

Vị trí đặt bàn thờ

Nguyên tắc đặt bàn độc Thần Tài phải là vị trí Quan sát được hết sự vào ra của khách tới nhà/công ty. sở hữu 2 hướng nên chú ý để chọn khi đặt bàn độc, 1 là theo hướng phải chăng của chủ nhà, hai là theo hướng đón Khí (Lộc) bên ngoài lúc vào nhà. bởi thế lúc đặt bàn độc Thần Tài nên chọn lấy những cung Thiên Lộc, Quý Nhân.



Cung Thiên lộc nằm ở hướng Đông Nam, đem đến các may mắn về tiền nong, gia bản thăng tiến, nhà cửa vượng. không những thế, đặt bàn thờ nằm trong cung này sẽ khiến cho gia chủ, cơ địa tươi tốt, thông minh, khôi ngô lại khéo léo, hào kiệt kinh doanh giỏi, làm cho ăn tiến phát.

Cung Quý nhân nằm ở hướng Tây Bắc ở nhà hoặc ở nơi làm việc, ta sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các người khác. Đặt bàn thờ ở cung này sẽ được bình an, hỷ khí đầy nhà, làm ăn buôn bán may mắn, có phổ quát các bạn thân thiết và phổ quát người viện trợ, gặp dữ hóa lành.

cách thức bài trí bàn phụng dưỡng Thần Tài

Trong cộng bàn độc, dán trên vách là 1 tấm bài vị. Sau lưng bàn độc Thần Tài cần phải là vách tường vững chắc, ko được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm cho vậy thì tài vận không tụ được. Ở giữa 2 ông là 1 hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy. Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay. Giữa bàn thờ đặt một bát nhang và cần tránh động bát nhang lúc lau chùi bàn độc.
Lọ hoa được đặt bên tay phải, đĩa trái cây bên tay trái. Hoa cúng Thần Tài nên là hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng bạc. Trái cây nên chọn ngũ quả. Xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để biểu trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh tăng trưởng. Ông Cóc để bên trái, sáng quay Cóc ra, tối quay Cóc vào.
Ngoài cùng trên mặt đất, nên chọn 1 mẫu bát hoặc đĩa sâu sứ hoặc thuỷ tinh thật đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt (đĩa hoa này tượng trưng cho việc giữ tiền nong khỏi trôi đi). Bên trên bàn độc Thần Tài, với thể đặt thêm tượng Phật Di Lặc. Di Lặc Phật Vương sẽ điều hành và ngăn chặn các vị thần làm cho điều sai lầm.

bí quyết thắp nhang trên bàn thờ Thần Tài

khi mới lập bàn thờ, người Việt quan điểm nên thắp nhang liên tục trong 100 ngày để bàn độc tụ Khí. Tuyệt đối không vì sợ tốn điện mà tắt đèn trên bàn độc, vì các ngọn đèn chậm tiến độ giống như những ngọn đèn biển dẫn tuyến phố cho các vị giáng xuống è. Trong 100 ngày ngừng thi côngĐây mỗi sáng chỉ cần thay nước và thắp một nén nhang. những lúc cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang.
các ngày rằm, mùng một, lễ, tết thắp 5 nén theo hình chữ thập. Nên chọn mẫu nhang cuốn tàn (giữ được tàn), sau 1 thời gian sẽ sở hữu bát nhang rất đẹp và tụ Khí rất tốt. Chỉ đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân nhang (khi bát nhang quá đầy chân nhang) và đem hóa cộng tiền giấy. lúc hóa xong nhớ đổ một tẹo rượu vào đám tro.